
Trong 1982, Đỗ Thị Hải Yến vào vai một nữ đạo diễn bị phá sản, cần tiền làm phim - Ảnh: ĐPCC
Từ một "mùa hè chiều thẳng đứng" khi chưa đầy 17 tuổi đến ngày đôi mươi gặp Người Mỹ trầm lặng...
Yến nói không nghĩ mới đó mà 30 năm đã trôi qua. Cô cảm ơn điện ảnh vì nếu không phải là điện ảnh thì sẽ không được "sống trải" nhiều khoảnh khắc đặc biệt như thế.
Đỗ Thị Hải Yến yêu 1982 ngay từ đầu
Hải Yến kể cô và Nguyễn Hoàng Điệp quen nhau khi cả hai còn là những cô gái trẻ với bao mộng ước. Năm tháng trôi qua, cả hai chứng kiến những "cuộc đại khủng hoảng" của nhau, nhìn thấy nhau vấp ngã và tự đứng lên.
Khi nghe ý tưởng của 1982 mới đến câu thứ ba, cô đã yêu ngay dự án này, yêu cô gái 1982 dù thế giới sụp đổ vẫn phải đi tìm mẹ và làm tròn bổn phận của mình nên đã chọn đồng hành ở hai vai trò đồng thời là diễn viên và nhà sản xuất.

Phim 1982 lấy bối cảnh chính ở những ngôi nhà tập thể cũ của Hà Nội - Ảnh: ĐPCC
Lấy bối cảnh ở Hà Nội, trong những ngôi nhà tập thể cũ lọt thỏm giữa những tòa cao ốc, 1982 xoay quanh nhân vật Thu Yến (Đỗ Thị Hải Yến đóng) - một đạo diễn điện ảnh vừa bị lừa mất hết tiền tiết kiệm trong lúc gia đình đang cần tiền.
Và mẹ cô, người mắc chứng đãng trí ngày một trở nặng, với ký ức chập chờn nhớ nhớ quên quên để rồi một ngày bỗng nhiên bà biến mất.
Từ đây mở ra bao khúc mắc, mâu thuẫn, những riêng tư, bí mật của các thành viên trong gia đình. Nhiều nụ cười cũng như nước mắt đã rơi, gắn kết mọi người trong nhà lại với nhau.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp nói 1982 là phim mà cô muốn thực hành phong cách kể chuyện nơi ống kính theo sát nhân vật, trở thành nhân vật, đòi hỏi diễn viên tham gia phải có sự thuần thục và nhập vai đặc biệt.
Đó là lý do cô trao vai diễn quan trọng đó cho Đỗ Thị Hải Yến, không chỉ vì tài năng và sức hút trong điện ảnh mà còn vì trải nghiệm và thấu hiểu, tinh thần sẵn sàng nhập cuộc không ngừng cùng những bi hài kịch mà nhân vật chính trải qua.

Từ trái qua: Đỗ Thị Hải Yến, Nguyễn Hoàng Điệp và Thùy Anh - Ảnh: ĐPCC
Hành trình vừa buồn vừa dịu dàng mà hài hước
Theo Nguyễn Hoàng Điệp, 1982 là một "hành trình vừa buồn vừa dịu dàng mà vẫn mang phong vị hài hước".
Đạo diễn hình ảnh người Đức Sven Zellner - người đứng sau các thước phim Don't look at me that way, Black Milk... và đảm nhận vị trí quay phim, nhà đồng sản xuất của 1982 - hé lộ phim có những cú twist bất ngờ, vẽ ra một thế giới kỳ dị mà khán giả chưa từng thấy. Tất cả được truyền tải với một phong cách hài hước và góc nhìn nữ quyền kiên quyết.
Ngoài Đỗ Thị Hải Yến, 1982 có sự góp mặt của các diễn viên Thùy Anh, Chiều Xuân, Nguyễn Trường Khang, Bùi Thạc Phong...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận